ร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ
Blog Terrence Horton  

ชวนชิม “เคบับ” เมนูฮิตชาวอาหรับ จากร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

นับว่าเป็นโชคดีของนักชิมชาวไทยจริง ๆ เพราะบ้านเรามีของอร่อยมากมายจากทั่วโลกให้หาทานกันได้ไม่ยาก จะเป็นอาหารที่ยังนิยมไม่มากจนเป็นกระแสหลักอย่างอาหารอินเดีย หรืออาหารอาหรับ ก็มีให้เลือกไม่น้อยเลยในเมืองหลวงแห่งนี้ หนึ่งในเมนูที่เราอยากให้คุณได้ทานกันก็คือ “เคบับ” จากร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ของเรา เจ้าเมนูนี้เขามีความพิเศษอย่างไร เรามาทำความรู้จักก่อนสั่งมาทานไปพร้อม ๆ กันเลย

เคบับคืออะไร?

จะสังเกตได้ว่าอาหารจำพวกแซนด์วิชหรือแฮมเบอร์เกอร์ได้รับความนิยมอย่างมากในแทบทุกมุมโลก สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะความง่ายในการรับประทานยามไม่มีภาชนะ อย่างจาน ช้อน หรือส้อม แต่ละประเทศก็จะมีเมนูที่พกพาสะดวกอย่างนี้แทบทั้งนั้น

ในดินแดนอาหรับอันมีประวัติศาสตร์ยาวนานก็เช่นกัน เคบับมีต้นกำเนิดมาจากประเทศตุรกี ที่นั่นนิยมใช้เนื้อสัตว์ต่าง ๆ ได้แก่ เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อแกะ หรือเนื้อแพะ นำมาหมักทิ้งไว้ 1 คืนเพื่อบ่มเนื้อให้มีรสชาติ จากนั้นจึงนำไปเสียบไม้ย่าง บางที่ก็นิยมทำ Doner Kebab หรือการนำเนื้อชิ้นโตมาเสียบแกนเหล็กยาวรวมกัน แล้วหมุนพร้อม ๆ กับให้ความร้อนไปด้วย เวลาจะทานก็ค่อย ๆ หั่นออกมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วย่างต่อไปเรื่อย ๆ ให้ข้างในสุกต่อไป

เมนูที่นำเคบับมาใช้

เหล่านี้เป็นเมนูยอดนิยมที่นำเนื้อย่างแบบเคบับมาใช้ รับประกันว่าอร่อยทุกอย่าง

เคบับ

ตามชื่อเมื่อเราสั่งที่ร้าน เคบับยังหมายถึงแบบพร้อมทานอีกด้วย ซึ่งเป็นการนำแป้งพีต้าเหนียวนุ่มน่าเคี้ยวมาใส่เนื้อย่าง ผักต่าง ๆ เช่น มะเขือเทศ ผักสลัด หอมใหญ่ กระเทียม แต่ละที่ก็จะมีไส้ข้างในต่างกันออกไป ส่วนซอสที่ใช้ก็มีหลายแบบเช่นกัน บางร้านก็จะมีให้เลือกตามความชอบ ที่นิยมกันก็เช่น มายองเนสและโยเกิร์ต เป็นต้น นี่แหละคือสุดยอดเมนูฮิตอาหารอาหรับจากร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

สลัดเคบับ และพาสต้าเคบับ

เนื้อย่างเคบับนำมาทำอะไรก็อร่อย สลัดเคบับเป็นการนำเนื้อมาคลุกเคล้าให้เข้ากับผักสดสารพัดชนิด แล้วราดน้ำสลัดสูตรพิเศษของแต่ละร้านลงไป ใครที่กำลังมองหาอาหารเปี่ยมวิตามินและไฟเบอร์ที่มีผักเยอะ ๆ แต่ก็เบื่อสลัดสไตล์ตะวันตกแบบเดิม ๆ เราขอแนะนำให้เก็บจานนี้เอาไว้ในรายการอาหารมื้อต่อไป ของตุรกีเขาก็อร่อยไม่แพ้ของฝรั่งเลย เรากล้าฟันธง บางคนที่อยากให้มีแป้งด้วยอาจพิจารณาใส่เส้นพาสต้าอย่าง โรตินีหรือเพนเน่ลงไปด้วยเพื่อความอิ่มท้อง

ข้าวไก่เคบับ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเนื้อเคบับเอามาทานกับข้าวสวยก็ยังคงความอร่อยแบบคาดไม่ถึง สมกับที่ว่าเนื้อย่างเอามาทำอะไรก็อร่อยจริง ๆ ข้าวสวยร้อน ๆ ทานกับเนื้อตามความชอบรสเข้มข้น เป็นอีกหนึ่งเมนูง่าย ๆ สไตล์ฟิวชั่นเหมาะสำหรับคนที่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ กับการลองของใหม่จากแดนไกล

เคบับเป็นเมนูอาหารอาหรับจานแรกที่ดีที่สุดสำหรับหลายคน ๆ เพราะหาทานง่าย รสชาติคล้ายแซนด์วิชหรือแฮมเบอร์เกอร์ที่เราคุ้นเคย ร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ มีร้านอาหารอาหรับชั้นเลิศมากมายรอให้คุณได้ลิ้มรสกันอยู่ พร้อมด้วยส่วนลดจากโปรโมชั่นดี ๆ มากมาย พร้อมส่งทันทีถึงหน้าห้องคุณด้วยนะ